เที่ยวเมืองกาญจน์

กาญจนบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดที่ไปเที่ยวแล้วคุ้มสุด ๆ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวประวัติศาสตร์ และมีวัดสวย ๆ มากมาย วันนี้เราจะพาสายบุญไปเที่ยววัดสวย ๆ ที่จังหวัดกาญจนบุรีกัน

  1. วัดสระลงเรือ

เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุประมาณ 350-400 ปี ภายในวัดมีความสวยงามที่สร้างเป็นเรือสุพรรณหงส์จำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยภายในการบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี

  1. วัดถ้ำเสือ

หลายคนคงรู้จักหลวงพ่อชินน์ประทานพร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่มีความสวยงาม สามารถมองเห็นได้แม้อยู่ไกล เนื่องจากมีความสูงถึง 9 วา 9 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีพระเจดีย์เกษุแก้วมหาปราสาทที่มีถึง 9 ชั้น และชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย หากขึ้นไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุแล้วคุณยังจะได้ชมวิวที่อยู่รอบ ๆ ของวัดได้อีกด้วย วัดถ้ำเสือตั้งอยู่ที่ตำบลท่าม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

  1. เจดีย์พุทธคยา

เป็นเจดีย์ที่จำลองจากเจดีย์พุทธคยาซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าในประเทศอินเดีย แต่มีขนาดเล็กกว่า ภายในองค์เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาสักการะ เจดีย์พุทธคยาตั้งอยู่ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

 

มาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีถือว่าได้ครบจริง ๆ ไม่ว่าจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ นอนบนแพแบบผ่อนคลาย มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้เล่นอย่างสนุกสนาน และไหว้พระทำบุญชมความงามของวัดต่าง ๆ ในจังหวัดเดียว